Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Giảm cân từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của một vài người chị em. Để có một thân hình chuẩn mực, không ít chị em đã phải trả giá bằng mồ hôi, nước mắt và đôi khi cả máu. Ngày hôm nay, Á hậu Hoàng Anh, một trong những người đẹp đã thành công trong việc giảm trọng lượng sẽ bật mí mẹo hay để cô hai lần giảm và giữ cân thành công.

Á hậu Hoàng Anh đăng quang ngôi vị Á hậu tại cuộc thi HHVN 2012, ít ai biết được, trước khi cuộc thi diễn ra, Hoàng Anh là một cô gái cao 1m76 nặng tới hơn 70kg. Trước cuộc thi 2 tháng, Hoàng Anh đã ứng dụng chế độ tập luyện khốc liệt. Mỗi ngày, cô tập tại nhà với máy tập trong 2 tiếng, cùng với đó, Hoàng Anh thực hiện chế độ ăn kiêng nói không với tinh bột và đường. Sau 2 tháng, cô đã giảm được 15kg, đúng kịp để có mặt tại cuộc thi HHVN.

 Tuy nhiên, đó không phải là lần đầu tiên tiên Hoàng Anh giảm trọng lượng. Trở về sau cuộc thi HH, lịch làm việc của Hoàng Anh dày đặc với việc học ở trường và các hoạt động xã hội. Tạng người dễ béo, không có thời gian luyện tập cộng thêm việc ăn uống không điều độ, Hoàng Anh tiếp tục tăng cân chóng mặt. Khi tăng cân, Hoàng Anh liên tiếp nhận được nhiều lời chê bai từ phía công chúng. Có thời gian, cô stress nặng vì vấn đề này. Nhờ sự động viên của gia đình, chúng ta bè, Hoàng Anh tiếp tục với cuộc chiến giảm trọng lượng lần 2. 

Theo Hoàng Anh, để có được một quá trình giảm trọng lượng thành công, bạn cần có sự kết hợp khoa học của cả 2 yếu tố : ăn kiêng và luyện tập. Tuỳ từng cơ địa, tuỳ từng thể trạng, mỗi người sẽ thích hợp với một chế độ ăn kiêng khác nhau. Ví dụ, đối với những người có tiền sử huyết áp không ổn định, tuyệt đối không được ăn chế độ lowcarb. Hoàng Anh đã chọn cách thức ăn kiêng lowcarb, nói không với tinh bột và đường. Đây là chế độ ăn kiêng tưởng dễ mà khó bởi phong tục, lịch trình sử dụng thức ăn của người Việt trong các bữa ăn đều có tinh bột. Không ít lần Hoàng Anh gạt nước mắt thèm thuồng khi nhìn mâm cơm gia đình. Tuy nhiên, cô cũng chia sẻ, chỉ sau ít bữa mọi chuyện sẽ ổn. 

Phương pháp tập luyện của Hoàng Anh được áp dụng như sau : Bắt đầu làm quen với việc luyện tập bằng các bài tập nhẹ rồi tăng dần cường độ để các bộ phân cơ thể có được sức bền. Sau đó, mỗi ngày, cô dành 1 tiếng với các máy tập Cardio ( chạy bộ, đạp xe, leo núi...). Các máy tập này sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và tăng sức bền. Sau 1h với các máy tập, Hoàng Anh sẽ thư giãn với các lớp học Zumba, Bodycombat... ở các lớp học này, âm nhạc và các điệu nhảy trong 1 tiếng sẽ giúp cô đốt cháy từ 300 - 500 calo mỡ thừa. 1 tuần 3 lần, Yoga sẽ giúp Hoàng Anh thu lại cân bằng sau một vài giờ học tập mệt mỏi. Đã có một số lúc, cân nặng không thể xuống thêm, Hoàng Anh nhận thấy nản vô cùng, nhưng đó chính là dấu hiệu cho biết, cô cần tăng cường độ luyện tập ngoài ra.

Giảm cân đã khó, tuy nhiên, giữ cân lại là một câu chuyện khác. Đã từng có thời gian giảm cân, vì không xảy ra thời gian luyện tập cũng như ăn uống điều độ, Hoàng Anh đã tăng cân trở lại. Rút kinh nghiệm từ lần trước, lần này, Hoàng Anh đang cố gắng duy trì chế độ ăn uống và luyện tập. Sau quá trình giảm trọng lượng thành công, dù công việc học tập có bận rộn thế nào, ít nhất 1 tuần, Hoàng Anh tới phòng gym 3 buổi để toàn bộ cơ thể luôn giữ được trạng thái ổn định. 

Hoàng Anh cũng chia sẻ thêm, "Giảm cân thực chất là một cuộc đua về ý chí", chỉ cần có được sự kiên trì, chúng ta đã có được 30% thành công trong việc giảm béo. Cô cũng gửi tới những người phái yếu đang và sẽ có ý định giảm cân lời chúc thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét